Tuesday, August 04, 2009

หนังหน้าเน่าๆ กับ Paula’s Choice

อิชั้นมีปัญหา ฝ้า กระ สิว แผลสิว ผุผัง คับคั่งด้วยลายแทง อุบาทว์มากๆ แต่งหน้าก็พอปกปิดได้บ้าง แต่พอส่องกระจกตอนหน้าเปลือยๆ เฮ้อ…. เหนื่อยใจ ถึงผิวหน้าจะ สะอาด นุ่ม ชุ่มชื้น น่าพอใจ ด้วยพยายามบำรุง ดูแล ตามฐานะ (ไม่เคยหาหมอ หรือ รักษาหน้าตามคลีนิดใดๆ เพราะเป็นหมอผีเอง 5555) แต่ร่องรอยลายแทงที่รายละเอียดมากมายดั่งศิลาจารึก ไม่เคยทิ้งหนีหายไปไหย อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่วัยทีน โดยเฉพาะแผลสิว เพราะมือบอนระดับแชมเปี้ยนโลก ชอบ แกะ เกาหน้า เป็น son ดานไม่ดีที่แก้ไม่หาย เคยมีนายฝรั่งเดินมาเคาะโต๊ะตอนนั่งทำงานให้หยุดแกะเกาหน้า แถมตักเตือนว่า เสียบุคลิกและทำลายฟามสวยที่มีอยู่นิดนึง เค้าบอกเค้าจับตาดูอยู่เป็นปีแล้ว จะเตือนหรือไม่เตือนดี ยูไม่ใช่เด็กๆ แล้วตักเตือนกันแบบเด็กๆ เดี๋ยวจะโกรธกัน ในที่สุดอดรนทนไม่ได้ จัดการมันซะหน่อย 55555 อิชั้นรู้ตัวดีว่าเวลาเครียดๆ งานยุ่งๆ ถ้าไม่แกะเกาหน้า ก็เกาหัวกะบาล แก่กๆๆๆๆๆ ก๊ากกกกกก….. ถึงเดี๋ยวนี้ก็เถอะ ยังไม่เลิกค่าาาาาา โรคจิตนี้ยังไม่ได้รับการรักษา หนูๆ น้องๆ โปรดอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะคะ จบ…เรื่องที่มาของหน้าเน่าๆ

under-construction 

น่ากลัวนิดนึงนะคะ รูปซ้ายคือหน้าปล่าวๆ รูปขวาคือตอนที่ใส่หน้ากากช่วยปกปิดลายแทงได้บ้าง แสงต่างกัน-มันเป็นปัจจัยที่เหนือการควบคุม ถ่ายต่างกรรมต่างวาระและไม่ได้มีจุดประสงค์ว่าจะเอามาประจานตัวเองแบบนี้ 555555 เซ็นเซ่อร์ดีฝ่า อายหนังหน้ามากกกก

ด้วยกระแสที่แรงมากๆ ของ Paula’s Choice ก็เลยต้องดิ้นรนไปหามาใช้กะเค้าซะหน่อย เผื่อจะหน้าตาเป็นผู้เป็นคนกะเค้าบ้าง 5555 ส่วนสกินแคร์ที่ใช้อยู่ก็เลยกลายเป็นลูกเมียน้อย set aside ไปซะแล้ว 5555 ไม่ใช่ว่าพวกที่ใช้อยู่ก่อนไม่ดี อิชั้นรู้สภาพหนังหน้าของตัวเองก็เลยไม่ได้คาดหวังว่าผลิตภัณฑ์ชั้นฟ้าหน้าไหนก็ไม่สามารถเปลี่ยน หมาหน้าจุด Dalmatian ให้ขาวผ่องแบบ Porcelain Doll ไปได้ร๊อกกกก….

มาดูว่าขนซื้ออะไรมาบ้าง ชุดแรกซื้อมาไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ แต่ในรูปคือที่ซื้อมาทั้งหมด โดยได้รับความกรุณาจากคุณเพื่อนที่เป็น (อดีต) ตัวแทนของพรหล้า เลยได้ลด 40% รวมค่าส่งต่อมาให้อีกนิดหน่อย-ราคาก็ยังย่าพอใจมากค่ะ ที่ซื้อมามากมายก็เพราะจะส่งไปให้เด็ดแม่และพี่สาวที่กรุงเทพเมืองฟ้าอมรได้ลองใช้บ้าง รักกันจริงต้องแบ่งกันใช้นะคะ (ที่เห็นติดดาวหลากสีไว้ คือตาชักถั่ว และแพ๊คเกจคล้ายๆ กัน เบื่อที่ต้องอ่านทุกครั้งที่ใช้)

IMG_0998

คราวนี้มาดูว่า My New Dairy Skincare Regimen มันเปลี่ยนไป..ค่ะ..เปลี่ยนไปจริงๆ คราวนี้ไม่ของลิสต์รายชื่อนะคะ ดูรวมๆ ไปก่อน วันไหนว่างๆ อารมณ์เย็นๆ จะมาร่ายให้อ่านกันค่ะ

SkinCarePage-14

คราวนี้มาดูหนังหน้า คิกๆๆๆๆ อายมากกกกก….. แต่ไหนๆ กล้าโชว์ตั้งแต่รูปแรกแล้ว คราวนี้มาดูในโหมดมาโคร กร๊ากกกก… รูปทั้งหมด ถ่ายจากมุมเดิม แสงเดิม โหมดเดิม กล้องอันเดิม ตื่นนอนล้างหน้าสะอาด ก็แล่นไปที่หน้าต่าง(เดิม) ถ่ายรูป (แก้มขวา) เก็บไว้จะเห็นว่า 3 สัปดาห์ที่ใช้ Paula’s Choice มีความเปลี่ยนแปลงเล็กๆ ให้เห็นนะคะ ที่ไม่สามารถรับรู้ได้จากรูปคือ หน้านุ่มแน่นขึ้น อิชั้นยังไม่มีปัญหาริ้วรอยมากนัก จะมี fine lines บ้าง (อ้วนมากมายเลยยังเป่งๆ ตึงๆ ตีนกายังไม่กล้าบุก)

407587-1

ถึงวันนี้ (4 สิงหา) ก็ยังมีสิวปวดๆ คัน อยู่ประปราย ไม่อยากพูดว่าฝ้ากระจางลงนี๊ดดดดดดด….นึง ปาฏิหารย์ไม่มีจริงอย่างที่เคยบอก ก็รอดูกันต่อไปค่ะ แล้วจะมารายงานผลนะคะ

ปล. อิชั้นมิใช่เด็กสาวๆ วัยฉะลาแล้วค่ะ