Thursday, July 30, 2009

My Bath & Body Works Haul

บล็อกนี้ยาวมาก……ขอบอก กว่าจะพิมพ์เสร็จ ปาเข้าไปเกือบ 2 สัปดาห์

เริ่มเลย อิชั้นซื้อ-ใช้-เป็นเจ้าของสินค้าจาก B&BW – Bath & Body Works มานานพอสมควร แรกเริ่มเดิมทีก็จากแค่เดินผ่านหน้าร้าน แล้วเห็นเค้ามี big semi annual sale เลยถูกไอ้ curiosity บุกแบบปุบปับ ฉุดลูกผัวเข้าไปดินแกว่งๆ ดู เค้ามีไรน่าสนใจวะ ทำไมคนแย่งกันซื้อเหมือนแจกฟรี เลยซื้อสบู่เหลวที่เค้าลดราคามา 3-4 ขวด (จำไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่) ถึงบ้านก็มาพิจารณาดู แหม… แพ๊คเกจมันดูเรียบร้อยน่าใช้ดี กลิ่นก็หอมชื่นใจ ราคา (ที่ลดแล้ว) ก็ถูกใจนิ เอ๊….มันจะเลิกลดเมื่อไหร่ฟระ เดี๋ยววันรุ่งขึ้นปั๋วไปทำงาน จะแอบแต๋นไปลากมาอีกดีกว่า แล้วก็ไปลากมาอีกจริง คราวนั้นซื้อมาฝูงนึงเชียวค่ะ รูปนี้คือ จากหลายซื้อ หลายปี และหลายรีวิว + พรีวิวไว้ที่บล็อกดั้งเดิม ที่เห็นนี่ไม่ได้โหมซื้อทีเดียวหรอกค่ะ ** คุณๆ อย่างงกับบรรจุภัณฑ์ในภาพนะคะ เพราะบ๊าธฯ ส่วนใหญ่ที่อิชั้นมีในครอบครองจะเป็นแพ๊คเกจรุ่นเก่า เพราะที่เค้าเอามาลดราคาส่วนใหญ่ จะเป็นแพ๊คเกจแบบเก่า รุ่นใหม่ๆ ก็มีอยู่บ้างแต่ไม่กี่ชิ้นค่ะ

B&BW_Page-04

จากที่ได้ลองใช้มาเป็นระยะเวลาพอสมควร หมดไปหลายสิบขวด ทั้งสบู่เหลว เจลอาบน้ำ แชมพู ครีมนวด โลชั่น บอดี้ครีม สครับ สเปรย์ เทียน เครื่องหอม ฯลฯ อิชั้นคิดว่าผลิตภัณฑ์ต่างๆ ยี่ห้อนี้ ไม่ได้มีความดีเด่นอะไรในเรื่องคุณภาพ แต่เค้าเด่นดีในเรื่อง “กลิ่น” มากมายหลากหลาย วาไรตี้ให้เลือกตามความชอบ ความคิดเห็นส่วนตัวของอิชั้น (ส่วนตัวนะไม่ได้อ้างอิงหลักการใดๆ หรือศาสตร์ใดๆ หรือคำพูดของใครหน้าไหนทั้งนั้น) คิดว่า ผลิตภัณฑ์ทั้งหลายแหล่ยี่ห้อนี้เป็นอะไรที่น่าจะเรียกได้ว่า “กิโล” สบู่กิโล โลชั่นกิโล คุณภาพต๊ำต่ำ แต่เค้าขายกลิ่น สืบเนื่องมาจากอิชั้นเองเป็นโรคผิวหนังที่ต้องเป็นไปจนตาย โรคกรรมโรคเวรนี้คือ Psoriasis หรือที่บ้านเราเรียกว่าเรื้อนกวาง หรือ เรียกให้น่าเกลียดน้อยหน่อยคือ สะเก็ดเงิน ผิวจะแห้งมาก จึงต้องระวังการใช้สบู่ เห็นบ้าซื้อสบู่มากมาย โดยปกติแล้วดิฉันจะใช้สบู่น้อยมากค่ะ บางทีอาบน้ำเปล่าๆ ใช้ผ้าขัดตัวหน่อยนึง แล้วใช้สบู่สำหรับ spots bath เท่านั้น (อย่างรักแร้และพวกข้อพับข้อหนีบทั้งหลาย) แต่จะใช้โลชั่นและครีมบำรุงผิวเยอะมาก ชอบใช้ที่ rich เพราะมันจะได้ทนๆ ผลิตภัณฑ์ของบ๊าธฯ ไม่ว่ารุ่นไหน ไลน์ไหน กลิ่นอะไร ทาแล้วหายจ้อย ไม่เท่าไหร่แห้งแก่กเหมือนเดิม ถ้าถามว่าของเค้าหอมมั๊ย หอมสิคะ หอมน่าใช้ตั้งหลายกลิ่น หอมชื่นใจ หอมเซ๊ะซี่ หอมน่าอ้วก หอมวังเวง หอมผีๆ หอมพิฆาต มีแทบทุกหอม

B&BW_Page-05 

สินค้าของบ๊าธฯ จูงใจลูกค้าด้วนร้านรวงน่าเข้า แพ๊คเกจน่าใช้ โปรโมชั่นมีตลอดปีตลอดชาติ แทบทุกครั้งที่ซื้อจะมีคูปองหยอดใส่ถุงมาให้แลกฟรี (แบบมีเงื่อนไข) สำหรับการซื้อครั้งต่อไป อย่างเช่น ซื้อครบ 15 เหรียญได้ฟรีสบู่เหลว (ระบุกลิ่น-ส่วนใหญ่เป็นกลิ่นใหม่ล่าสุด) ได้ 1 ขวด แต่ที่ประทับใจอิชั้นมากที่สุดคือ ได้ใบเสร็จแบบ “มีหาง” คือมีท่อนไว้กรอกโค้ด เพื่อจะได้ส่วนลด 10 เหรียญสำหรับการซื้อครบ 30 เหรียญ เพียงแค่โทรไปทำ survey ซะหน่อย ว่าบริการในร้านเป็นไง อีซี่ อีซี่ 5555 บางทีให้ลูกเดินวนซื้อเจลล้างมือขวดจิ๋ว ขวดละ 1.50 เหรียญ ให้ซื้อทีละขวด 5555 แม่จะเอาใบเสร็จ เพราะลดกระหน่ำใกล้เข้ามาแล้วลูกเอ๊ยยย…. ไอ้เจลที่ว่าก็เป็นของโปรดของทุกคน เด็กๆ ใช้พกไปโรงเรียน พ่อพกไปทำงาน คุณแม่พกใส่กระเป๋า สะดวกคว้าดีค่ะ

สำหรับครอบครัวของอิชั้น ลูกสาว วัย pre-teen ชอบมากมายหลายกลิ่นเปลี่ยนไปเรื่อยค่ะ แต่มี 3 กลิ่นที่เป็นตัวยืนของเค้า คือ Moonlight Path, Sweet Pea และ Mango Mandarin สามีไม่มีกลิ่นโปรด เป็นคุณกระโถน ใช้ทุกกลิ่นที่คนอื่นไม่ชอบ ถ้าไม่ fruity หรือ flowery เกินไป ก็จะยอมใช้-ไม่บ่นค่ะ ส่วนเจ้าตัวเล็ก.....ชอบ.....เท.....ทีละครึ่งขวด หรือ หมดขวดเลย ถ้าวิ่งไปห้ามไม่ทัน....น่าตีน่าตื้บจริงๆ

B&BW_Page-07

เข้าเรื่อง เข้าเรื่อง ซะที ตานี้จะพูดถึงกลิ่น คนเรานานาจิตตังนะคะ รักชอบไม่เหมือนกัน เรื่องแบบนี้ไม่มีใครถูกใครผิดค่ะ อิชั้นเคยได้ทดลองใช้ B&BW มาแทบเกือบจะทุกกลิ่น มีรักชอบถูกใจไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ กลิ่นที่ (เพื่อน) หลายๆ คนชอบ-ดิฉันก็ไม่ค่อยชอบ กลิ่นที่ดิฉันชอบหลายๆ คนบอก แหวะ 555 คนทั้งโลกชอบกลิ่นเดียวกันหมด…คงเซ็งๆ เน๊าะ น้ำหอมดังๆ ไม่เกิด คงน้ำอบไทยทุกงานไป 555 วังเว๊งงงงง… วังเวง 5555 กลิ่นที่อิชั้นโปรดมากของบ๊าธฯ คือ Magnolia Blossom ซึ่งอยู่ในไลน์ Signature Collection ชอบ ชอบจริงๆ เมื่อปีกลายมีข่าวร้ายออกมาว่าตกอันดับไปเป็น Discontinued Item ซะแล้ว แต่มีออกมาเลหลังขวดละ 2 เหรียญ อิชั้นก็ลากมาจนหนำใจ ใช้จนเบื่อ 555 (+ – x ÷ กันเองนะว่าใช้ใบเสร็จเก่าลดไปอีก 10 เหรียญ เชิ๊บๆ 555 สะจาย) อีกกลิ่นนึงในไลนนี้ที่ชอบมากรองลงมาคือ Blackberry Amber หอมน่ารับทาน ตามตกขอบไปเป็น Discontinued Item ด้วยเมื่อต้นปีนี้เอง เลยซื้อตุนไว้หลายขวด แต่นังหลานสุดสวยของอิชั้นมาหวัดดีวันเกิดมัน ไม่ได้เตรียมอะไรให้ ลืมมม…. เลยบอกไปเลือกเอาอะไรก็เอาไป๊ … เห็นมันดมๆ อยู่พักใหญ่ๆ เอาโน่นนี่ใส่ถุง พอมันไปแล้วมาดูอีกที อีตัวแสบลากแบล๊ค+แอมเบ้อของป้าไปซะ 3 ขวด ฮึ่ม White Cherry Blossom ก็เป็นอีกกลิ่นที่หอมน่ารักมากๆ ไม่ฉุนรุนแรง แต่ก็ตามตกกระป๋องตามไอ้ 2 กลิ่นแรกนั่นไปด้วย อะไรกันฟระ อันไหนอิชั้นชอบ-ตกกระป๋องโม้ด แสดงว่ารสนิยมไม่เป็นสากลและไม่เป็นที่ยอมรับ ฮึ่ม….

Blushing Cherry Blossom เหมือนเป็นตัวตายตัวแทน White Cherry Blossom ที่เลิกผลิตไป กลิ่นนี้ก็หอมหวาน นุ่มนวล น่ารักดีค่ะ

Moomlight Path เป็นกลิ่นที่ลูกสาวชอบมาก แต่อิชั้นเฉยๆ หอมสบายๆ เกือบเหมือนแป้งเด็ก เลยซื้อ Wallflowers Pluggable Home Fragrance Diffuser รีฟิลกลิ่นนี้ตุนไว้เกือบโหล เพราะกลิ่งไม่โฉ่งฉ่าง หอมอวลๆ ไอ้พวกแพ๊คเจใหม่ ถ้าเป็น bubble bath เค้าจะทำเนื้อสบู่แวววาว shimmery มากกว่ารุ่นขวดเก่าดูสวยดีด้วยนะคะ

Cool Citrus Basil เป็นกลิ่นที่เพื่อนๆ ที่เมืองไทยชอบ เห็นหาบกลับกันไปเยอะเลย แล้วไอ้คนแบกไปเวลากลับบ้าน …..หลังอานเลยเพื่อน..

B&BW_Page-06

ตานี้ก็มาถึงไอ้พวก “สางเขียว” อันแรกเลย Gardinia อันนี้หอมเย็น หอมอวลๆ ไม่โดดเด่น เฉยๆ ไม่ชอบไม่เกลียด

Gardinoa Lilly  คล้ายกันกับไอ้ Gardinia แต่ผสมกลิ่นฝาดๆ เข้าไป เลยกลายเป็น สางเขียว โอ้ยยยย…. ไม่ชอบ

Green Tea and Cucumber Essence กลิ่นนี้มีกลิ่นฝาดๆ ของชาเขียว บวกกับกลิ่นแตงกวาที่ไม่ชอบเป็นการส่วนตัว ช่างเหม็นเขียวดีแท้ เอาไว้ล้างtood ยังไม่ชอบเลย เลยไปให้อีซะมีใช้ พอเค้าออกไปทำงาน เราเดินเข้าห้องนอน แม๊…. ไม่ชอบเลยวุ๊ย ส่องอยู่นั่น เมื่อไหร่จะหมด เอาไปซักผ้าเช็ดมือกลับหอมดี อ้อ… กลิ่นของบ๊าธฯ มันค้างคาอยู่ในห้องน้ำได้ดีทีเดียวนะคะ ขอบอก ถ้าเป็นกลิ่นที่ชื่นชอบหอมฟุ้งจากห้องน้ำถึงห้องนอน เปิดประตูเข้าไปหอมชื่นใจทุกที แต่พอเป็นกลิ่นที่ไม่ชอบ แหงะ

ตานี้ก็ถึง Juniper Breeze เป็นเพราะเคยชอบกลิ่น Forest Fern ของ Marks & Spencer อย่างบ้าคลั่ง ชอบแฮนด์ครีมกลิ่นนี้มากๆ ทาแล้วทำงาน ขับรถ หอมชื่นใจ พอมาอยู่เมืองไอ้กัน จะไปหาซื้ออะไรจากเมืองผู้ดี เชอะ หาไปเถอะ ยิ่งอยู่บ้านนอกด้วย ลืมได้เลย บังเอิญไปเจอเจ้าหลอดนี้เข้า ดมไปดมมา เกือบเหมือนเลยวุ๊ย ลากมาทาถูจนหมดไป 1 หลอด ว่าจะไปซื้อมาอีก แต่…ไม่เอาดีกว่าลองกลิ่นอื่นมั่งดีกว่า มันก็หอมใบไม้ กลิ่นเหม็นเขียวกำลังดี ทาไปซักพัก หอมดี ชอบเหมือนกัน แต่ไม่ปี๊ดดดดด……

Cotton Blossom กลิ่นนี้เหมือนผงซักฟอกยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง หอมไม่น่าสนใจ น่าเบื่อ หอมเซ็งๆ สีเขียวสวยแต่ไม่เหม็นเขียว ตีฟองให้ลูกเล่นในอ่างทีไร-กลิ่นเหมือนกะลังซักผ้า 5555 ไม่ชอบเลย เพิ่งกำจัด 2 ขวดสุดท้ายไปได้ไม่นานมานี้เอง ตอนวันเกิดคนรู้จัก อิอิ

Velvet Tuberose เกลียดกลิ่นนี้ที่สุดในร้านบ๊าธฯ เลยค่ะ เผลอซื้อแฮนด์ครีมมา (เป็นเพราะเวลาเข้าร้านเค้า ดมโน่น นี่ นั่น ทาแขนข้างละ 3-4 กลิ่น สับสนเวียนหัว ไม่รู้กลิ่นไหนเป็นกลิ่นไหน ไปซื้อของกับลูกสาวนี่สนุกมากนะคะ….) ถึงบ้านทามือ ปวดหัวมาก หอมผีๆ หอมอธิบายยาก รีบล้างมือแทบไม่ทัน เลยโยนทิ้งไป ถึงต้องยืมรูปจากเว๊บเค้ามาให้ดู พอตอนย้ายบ้านกลับเจอไอ้ครีมที่เกลียดหลอดนั้นเข้า กรี๊ดเหมือนเจอผี…อ้าวโยนทิ้งไปตั้งนานแล้ว ยังตามมาหลอกหลอนกันอีก อีซะมีของอิชั้นค่ะ ขี้เสียดายเห็นยังใหม่เอี่ยมอยู่ ไหงลงมาอยู่ในถังขยะ เลยเก็บไว้ เฮ้อ…กลิ่นนี้เพื่อนๆ ก็ไม่ได้โปรดปรานอะไรกัน แต่เอามาแปะรวมกับรูปชุดนี้เฉยๆ ค่ะ สีมันไม่เขียว ไม่ใช่สางเขียว แต่มันเป็นกระสือหรืออะไรก็ไม่ทราบได้ ไม่ชอบ ไม่ชอบ ออกจะน่ากลัว

B&BW_Page-08

รูปชุดนี้เป็นกลิ่นยอดนิยมในหมู่เพื่อนฝูง (ส่วนใหญ่-มิใช่ทั้งหมดนะคะ)

Cherry Blossom – Creamy Body Wash เป็นครีมอาบน้ำที่ rich มากๆ กลิ่นนี้ แทบจะไม่แตกต่างจาก Blushing Cherry Blossom กับ White Cherry Blossom เลย หอมน่ารัก ไม่ฉุนรุนแรง

Midnight Pomegranate กลิ่นนี้ก็หอมหวานรุนแรง แต่มีกลิ่นฟรุ๊ตตี้รวมอยู่ด้วย ใช้ไปใช้มาเห็นเบื่อๆ กัน แต่เพื่อนหลายๆ คนยังชอบอยู่ค่ะ

Sweet Pea กลิ่นนี้ “ป๊อป” มากๆ แต่อิชั้นไม่ชอบ คิดว่าหอมหวานแรงไปนิด หอมหวานเจี๊ยบ เคยไปร้านอาหารแล้วมีเด็กสาวคนนึงเดินผ่าน เธอหอมมาก หอมน่ารักดี ลูกสาวก็อดรนทนไม่ได้ แม่ๆ ถามให้หน่อยสิ กลิ่นอะไร หอมจัง เลยถามเค้า จากนั้น อีรอมมี่ของแม่ก็ hooked 5555 กลิ่นนี้หอมติดตัวดีนะคะ ใครใช้ก็หอมดี สบายจมูก แต่พออิชั้นใช้เองแล้วกลับไม่ชอบ แรงไปค่ะ

Japanese Cherry Blossom กลิ่นนี้ไม่ต้องขยาย หอมเปรี้ยงป้าง หอมมาก หอมรุนแรง จะเล่าความสะเหร่อ อิชั้นเข้านอกออกในร้านบ๊าธฯ ซื้อของเค้ามาใช้ก็มากมายหลายรอบกว่าจะซื้อกลิ่นไอ้ดอกบ๊วยญี่ปุ่นนี่มาลองใช้ พอดีเพื่อนๆ มาเที่ยวเมกา เห็นหาบกลิ่นนี้กับเมืองไทยเป็นหลัก ด้วยแรงริษยา เค้าซื้ออะไรซื้อมั่ง 555 มีอะไรมั่งนะแก ชั้นเอาด้วยทั้งหมด 5555 สุดท้าย ทนทานกลิ่นไม่ได้ แรงเหลือเกิน หอมน่ะหอม แต่อิชั้นไม่ชอบ ขนซื้อบอดี้สครับมาซะตั้งหลายหลอด (เห็นเพื่อนโกย-โกยมั่ง) ตอนนี้เหลืออยู่บานเลย จัดกระเช้ากลิ่นนี้ให้น้องซะมีทั้ง 2 คนให้ครูลูก 5555 ยังม่ายโหมด ฟามอิจฉานี่ไม่ดีเล้ยยยย ส่วน room spray กับ body mist ถูกย้ายไปไว้ในส้วม เวลามันเม๋งๆ ก็ฉีดๆ พ่นๆ พอมันจางๆ ลงหน่อยก็หอมดีเหมือนกัน ซะมีอิชั้นก็ “ปักม๋า” ใช้ได้ เวลาได้กลิ่นนี้ในส้วมทีไรก็จะแหกปากออกมาว่า That’s cheap shit French whore’s perfume again!!! ทุกทีไป ปากหาเลือดนะยะหล่อน เค้าไม่ได้ด่าอิชั้นนะคะ เค้า “ชม” ไอ้น้ำหอมกลิ่นนี้น่ะค่ะ ลองด่า goo แบบนี้สิ เฮอะ… มีแต่ตายกับตาย …. no other choices 5555

B&BW_Page-09

คราวนี้ก็มาถึงไลน์ ที่อิชั้นชอบมากที่สุด คือ Aromatherapy และกลิ่นที่ชอบสุดๆ คือ Stress Relief - Eucalyptus Spearmint โดยเฉพาะ Body Wash และ Cream Bath ค่ะ เคยซื้อได้ถูกยกโหลเลยเพราะตอนนั้นเค้าเปลี่ยนแพคเกจ ลดเหลือขวดละ 2 เหรียญ เลยรีบหอบซื้อมา กลิ่น Eucalyptus Spearmint เป็นกลิ่นที่อาบน้ำแล้วสดชื่นมาก เวลาหนาวๆ หรือลูกเป็นหวัดไม่สบายตัวก็ใช้ได้ดีค่ะ เปิดน้ำใส่อ่างอุ่นๆ ตีฟองให้ลูกแช่ หายใจสบายโล่งจมูก เหมือนเข้า steam room ใช้ได้ดีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ค่ะ

กลิ่นที่โปรดรองลงมายังเป็นไลน์ Aromatherapy เป็น Sleep - Lavender Vanilla แต่ไม่ได้ซื้อ Body Wash มาใช้ ที่ชอบคือ สบู่ล้างมือ กลิ่นนี้หอมสบายๆ อิชั้นเอาสบู่ล้างมือกลิ่นนี้ไว้ในครัว แขกใครไปมาได้ใช้แล้วต้อง กรี๊ด .... ชอบกันมาก ได้รับคำชมเสมอเชียวค่ะ

ไลน์นี้มีหลายกลิ่น Stress Relief - Tranquil Mint (จะหอมมิ้นต์ๆ แต่เหม็นเขียวกว่าไอ้ Eucalyptus Spearmint ที่ชอบอยู่) Sleep - Black Chamomile (หอมนุ่มนวลดี), Sleep - Lavender Chamomile (อันนี้หวานเอียนๆ), Energy - Orange Ginger (อันนี้ไม่ประทับใจเท่าไหร่ ซื้อสบู่ล้างมือมา ทนใช้นานมากกว่าจะหมด), Energy - Mandarin Lime กลิ่นนี้ไม่เคยใช้ แค่ดมๆ ที่ร้าน คิดว่าโอเคเลย เพราะเป็นคนชอบกลิ่นพวก citrus ส้ม มะนาว เป็นทุนอยู่แล้ว), Optimism - Bright Blossoms (อีนี่หอมพิฆาตมาก แหวะ ไม่ชอบเลย ลองดมกับลูกปั๋วในร้าน หันมาทำ อ้วกกก….. ใส่กัน แหวะ), Sensuality - Jasmine Vanilla (ซื้อแชมพู-ครีมนวดมาใช้ เฉยๆ ไม่โปรดเท่าไหร่ คุณภาพแชมพูครีมนวดก็ไม่ประทับใจ), Sensuality - Black Currant Vanilla (เป็นคนไม่ชอบกลิ่นวานิลา แต่พอมันไปรวมกันกลิ่นอื่นๆ แล้วไม่โดดมากๆ ก็หอมดี - กลิ่นนี้ไม่ได้ซื้ออะไรมาใช้ ได้แต่ดมๆ ที่ร้าน หอมเหมือนขนม)

B&BW_Page-10

ยังเป็นพวก Aromatherapy อยู่ ไอ้ 3 ขวดบน เป็นสบู่ล้างมือ ไอ้ขวดกลางสีน้ำเงินนั่นแหละที่ใครๆ ก็ชอบ ใครๆ ก็ชม ส่วน 2 ขวดล่างเป็นสบู่ล้างมือแบบโฟม ก็กลิ่นที่รู้ๆ กัน แต่แบบนี้เปลืองง่ะ หมดเร็ว ส่วนขวดชมพูเป็นสบู่ล้างมือของไลน์ C.O. Bigelow กลิ่น Wild Berry หอมฟรุ๊ตตี้เหมือนชื่อ รุ่นนี้เค้าซัพพอร์ตองค์กรอะไรก็ไม่รู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านมน่ะ ส่วนพวกปุ๊กลุกเพนกวินและสโนว์แมนเป็นสบู่ล้างมือที่ออกมาเมื่อคริสต์มาส 2008 เพนกวินเป็นกลิ่น Candy Apple ซึ่งอิชั้นและลูกชอบมาก และมันจะออกมาเฉพาะช่วงคริสต์มาสเท่านั้น เจ้าสโนว์แมนเป็นกลิ่น Vanilla Bean Noel เป็นที่รู้กันว่าไม่ชอบกลิ่นวานิลาเลย แต่ซื้อมาอย่างละตัวเพราะน่ารักและเค้าลดราคา จำไม่ผิดว่าราคาเต็ม 10 เหรียญ ลดเหลือ 5 เหรียญ พออีซะมีเห็นไอ้พวกนี้บอกให้รีบกลับไปซื้อมาอีกเอาไว้เป็น Stocking Stuffers พอรีบกลับไป ไม่มีเหลือเลย วนดูทั้ง 2 สาขา แต่พอเลยปีใหม่เอาออกมาลดอีก เหลือขวดละ 2.50 เหรียญ เลยได้เพนกวินมาเพิ่มอีก 2 ตัวอย่างที่เห็น นอกนั้นเลอะเทอะเยิ้มหยดสกปรก-แหวะๆ มาก

B&BW_Page-11

พวกนี้เป็นสบู่ล้างมือทั้งหมด รุ่นใหม่มี beads ทุกขวด จริงๆ มีเก็บไว้เยอะ ซื้อตอนลดแหลก 4 ขวด 10 เหรียญ (ไม่ลืมใช้สิทธิ์ลดราคาทั้งหลายนะ) เวลาไปงานปาร์ตี้บ้านไหนก็เอาติดมือไปฝากเจ้าของบ้านเค้า ไม่แพงและดูดีนะ Thought That Counts ใช่มั๊ยค๊าาาา….5555 ไอ้พัมพ์กิ้นนั่นออกมาเมื่อ Halloween ปีที่แล้ว มีผีขาวๆ ด้วยแต่ไม่น่ารักเท่าอันนี้ พอเดือนตุลาก็เอาออกมาใช้ในครัว น่ารักดี ของที่ออกมาเป็น seasonal จะน่ารัก ถ้าซื้อทั้งหมด ก็ไม่มีที่จะเก็บ เอาไปแจกเค้าตอนเลยฤดูกาลไปแล้วก็คงแปลกๆ ไอ้ 3 ขวดบน นั่นก็เป็นสินค้า seasonal - 2 ขวดแรกเป็นของคริสต์มาส ขวดสุดท้ายซื้อเอาไว้เติมไอ้ขวดพัมพ์กิ้นแสนรักนั่น ไอ้พวก 4 ขวดล่าง 2 ขวดใหญ่กว่าเพื่อนเป็นรีฟิล แต่ไม่ได้เอาไว้เติมหรอก ใช้มันทั้งใหญ่ๆ อย่างนั้นเลย..บึกบึนดี เอาหัวปั๊มสบู่จอห์นสันของเบบี้มาใส่พอดีเลยด้วย สะดวกใช้เชียว มาถึงกลิ่นที่ชอบใช้ในครัวจริงๆ ไม่ได้ชอบแบบแฟนซีนะ คือกลิ่น Kitchen Lemon, Country Apple, Irresistible Apple กลิ่นพวกนี้ไม่ต้องอธิบาย ชื่อมันบอกไว้ชัดเจนแล้ว 555

จะเห็นว่าอิชั้น “บ้า” ล้างมือ กร๊ากกกก…. ต้องยอมรับว่าบ้าจริงๆ แม่ชอบพูดว่า ตอนเด็กๆ อิชั้นเป็นคนที่ชอบล้างมือเหมือนโรคจิต แต่เป็นคนเดียวในบ้านที่ชอบเป็นหิด 55555 พอโตมาก็ล้างซะจนเป็นโรคเรื้อน

B&BW_Page-12

มาต่อที่เครื่องหอมสำหรับบ้าน ชอบเวลาเปิดประตูเข้าบ้านแล้วบ้านหอมๆ แต่เวลาอยู่ในบ้านไม่เคยได้กลิ่น…เพราะมันอวลจางๆ อยู่อย่างนั้นตลอด..เลยชิน ไม่ได้กลิ่นไปซะงั้น แต่ทุกครั้งที่ไปไหนแล้วกลับเข้าบ้านนะ หอมดี หรือคนอื่นที่เค้าไม่ได้อยู่บ้านเรา-พอเค้าเข้ามาเค้าก็จะได้กลิ่น ได้รับคำชมอยู่บ้าง เลยมีไว้ใช้หลายอัน พอลดก็ซื้อเก็บไว้ โดยเฉพาะรีฟิล กลิ่นที่ใช้เป็นหลักก็คือ Moonlight Path หอมนุ่มนวล สะอาดๆ Dancing Water ก็หอมแบบน้ำยาล้างจาน 555 ลูกมันว่างั้น ส่วนกลิ่นอื่นๆ ก็ลองไปเรื่อย มีไอ้กลิ่น Evergreen กลิ่นคล้ายๆ ต้นสน เอาไว้ใช้ตอนตั้งต้นคริสต์มาส บ้านเราประหยัดเลยใช้ต้นปลอม ไม่นิยมการตัดต้นไม้ด้วยๆ พอเป็นต้นปลอมก็จะไม่หอมกลิ่นคริสต์มาสแบบต้นสด 5555 เมื่อก่อนก็ใช้เทียนกลิ่นต้นสน เดี๋ยวนี้ปั๊ตตะนาไปแล้ว ใช้เสียบปลั๊กเอาค่า 555 ไอ้หัวโจรสลัดพัมพ์กิ้นอันนี้ก็เป็นของที่ออกมาเมื่อ Halloween 2008 เวลาเสียบปลั๊กตากับปากสีเหลืองๆ นั่นมีไฟด้วย แต่กลิ่นที่ติดมากับตัวเครื่องเป็นกลิ่นคาราเมลอะไรซักอย่างจำไม่ได้ กลิ่นเหมือนร้านก๊วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นมากๆ เลยเสียบไว้ในครัว เข้าไปในครัวทีไรหิวก๊วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าประจำ ณ โชคชัย 4 บ้านเฮา แงๆๆๆๆ โฮมซิกอีกแล้ว

B&BW_Page-13

สำหรับคนที่ไม่อยู่ที่อเมริกา อาจไม่ทราบว่าร้านบ๊าธฯ แครี่สินค้าหลาย lines มากๆ  มาดูไอ้สบู่อาบน้ำหลอดสีส้ม อันนั้นเป็นของไลน์ C.O. Bigelow กลิ่นส้มที่โปรดปราน อยากบอกว่าชอบสบู่หลอดนี้มากๆ แต่มันแพงง่ะ ไม่ค่อยลด ลดก็ลดไม่เยอะ บางทีก็ซื้อรวมๆ กับไอเท่มอื่นที่ลดเยอะๆ จะได้ “ตู๊ๆ” กันไป สบู่ยี่ห้อนี้มีหลายกลิ่น และจะผสมเมนท่อลด้วย ชอบมาก-อาบแล้วชื่นใจดีค่ะ ส่วนไอ้หลอดสีฟ้าเป๋นของไลน์ Breathe ที่บ๊าธฯ เลิกแครี่ไปแล้ว สบู่หลอดนี้ก็กลิ่นส้มๆ มิ้นต์ๆ เหมือนหลอดส้ม แต่ไม่ค่อยหอม ไม่ประทับใจ ส่วนไอ้กระปุกอ้วน Bath Salt เลิ้บๆ มาก กลิ่นเหมือนตะไคร้ อีซะมีก็ดันมาชอบด้วย ลูกบอกกลิ่นเหมือนต้มยำ 555 หอมชื่นใจจริงๆ เสียแต่แพงมาก ใช้ได้ไม่กี่ที นี่ขนาดไม่ได้ใช้ตามที่เค้าบอกให้ใช้ครั้งละ 1 ฝาเต็มๆ งกค่ะ มาดูไอ้ 2 หลอด อยู่ในไลน์ True Blue Spa ไลน์นี้มีให้เลือกในหลากหลายฟอร์ม แต่มีไม่กี่กลิ่นหรอก แต่ละกลิ่นก็ไม่ค่อบโปรด ไอ้ฟุตครีมใช้มา 2 หลอดแล้ว ก็งั้นๆ ซื้อตอนลดราคาอีกเช่นกัน True Blue Spa ออกจะแพงหน่อยๆ บอดี้สครับใช้แล้วก็เฉยๆ ฟุตครีมของ Aromatherapy กับโลชั่นขวดเล็กกลิ่น Sea Island Cotton นั่นได้แจกมา ก็เก็บๆ ไว้ ยังไม่ได้ใช้ คงเอาไว้แจก บ๊าธฯ มักจะแจกผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ทดลอง เค้าจะส่งอีเมล์มา เราก็ปริ้นต์แล้วก็ไปแลกได้เลย ไม่ต้องซื้อครบเท่านั้นเท่านี้ ที่เค้าแจกจะเป็นขวดเล็กๆ น่ารักน่าเอ็นดู

B&BW_Page-14

รูปก้อนนี้เป็นสินค้า seasonal ที่ออกมาช่วงคริสต์มาสปีก่อน สบู่เหลว Winter Candy Apple กลายเป็นสุดที่รักอีกหนึ่งกลิ่นของครอบครัว เนื้อครีมมองดูวาววับน่าซดเป็นอย่างยิ่ง หอมน่ารักมากๆ แต่ของแบบนี้ออกมาแล้วก็หายไป รอดูว่าคริสต์มาสปีนี้จะออกมาหรือป่าว พอบ่นๆ กันว่าชอบ อิแม่ก็รีบแจ้นไปดูว่าเค้ามีขายลดราคาใหญ่ตอนสิ้นปีหรือปล่าว เห็นลดแค่ 25% เชอะ ไม่ซื้อร๊อก รอดูวันท้ายๆ คงเอามาลดเทกระจาด 50-75% เชอะ เหอะ สรุปว่าเกลี้ยงหมด หาไม่มี เจ็บใจเป็นยิ่งนัก แต่ขวดนี้ได้มาฟรีนะ เพราะมีคูปองไปแลก ส่วนขวดใสๆ นั่นเป็นสบู่ล้างมือ กลิ่นแครนเบอรี่ หอมฟรุ๊ตตี้ดี ขวดดูเรียบเก๋เท่ระเบิด เอาไว้เป็นกิ๊ฟให้อินลอว์ตอนคริสต์มาสดินเน่อร์คงจะดี จัดบ้านไหน ก็ให้บ้านนั้น ไอ้เทียนกลิ่นต้นสนกับกลิ่นอะไรไม่รู้เค้าเอามาลดหลังเทศกาล ลองจุดดู ไม่หอมเลย เก็บไว้เป็น Emergency Candles ซะเลย ขวดน่ารักชมพูเขียวนี่เป็นของเด็กๆ ออกมาช่วงเทศกาลเหมือนกัน จริงๆ มีสีฟ้าๆ ม่วงๆ กลิ่นบลูเบอรี่ แต่เหม็นเหมือนอ้วก 5555 เลยไม่ได้ซื้อมา สีชมพูหอมเหมือนบับเบิ้ลกัม สีเขียวกลิ่นกีวีฟรุ๊ตตี้ สองขวดนี้เหมือนจอห์นสัน head 2 toes อาบน้ำ ตีฟองในอ่าง และสระผมได้ด้วย เลยพกไว้ในกระเป๋าให้ลูกๆ ใช้ตอนไปยิม ขวดเดียวเรียบร้อย โปะครีมนวดให้ซะหน่อยสบาย hair 5555 ไอ้ขวดสเปรย์สีเงินๆ นั่นเป็น room spray กลิ่น Japanese Cherry Blossom ได้รับแจกจากการเอาคูปองไปแลก ฉีดห้องไป 1 ที หอมมากมายเกิ้น…. เลยเก็บไว้เป็น Stocking Stuffers ดีกว่า

B&BW_Page-16

มาถึงเครื่องหอม  แต่ไอ้รูปแรกไม่ใช่เครื่องหอม เป็นกระปุกผง shimmer กระปุกจิ๋วหลิว น่ารักมาก ลูกสาวชอบเป็นสินค้าในไลน์ Goldie จะมีเครื่องสำอางอยู่รวมๆ กับสินค้าของ Victoria’s Secret เครื่องสำอาง เครื่องหอม ถูกใจคนอยากได้ เห็นเล่นอยู่บ่อยๆ เวลาเค้าเล่น dress up ไม่เห็นพร่องไปเท่าไหร่ จุเหมือนกันเน๊าะ รูปบนขวาเป็นพวก Body Mist 4 หลอดเล็ก ซึ่งรวมกลิ่นดังของเค้า Japanese Cherry Blossom, Sweet Pea, Sensual Amber, และ Warm Vanilla Sugar จำได้ว่าถูกมาก 4-5 เหรียญ ส่วน 2 ขวดถัดไปเป็น บอดี้มิสต์รุ่นใหม่ ขวดเก๋ดี พอราคาน่ารักเลยซื้อเก็บไว้ เป็นกลิ่น Sea Island Cotton กับ Cherry Blossom ส่วนขวด Rain Kissed Leaves เป็นบอดี้สเปรย์โฉมเก่า ขวดละ 1 เหรียญ หอมแปลกๆ เจ้าช้างสีชมพูนั่น เป็นของจากเมืองไทยที่ซื้อได้จากร้านคนลาว 555 เอามาแขวนในรถนานแล้ว พอเก่าๆ ก็ไม่กล้าทิ้ง ของจากเมืองไทยนิ เลยเกิดไอเดียวิไลเอาไปแขวนไว้ในห้องน้ำดีกว่า เวลาเกิดกลิ่นไม่โสภา ก็เอาไอ้ 4 หลอด ฉีดคุณช้างเข้าให้ซัก 2 ฟึ่บ เวลาหยิบไอ้ขวดน้ำหอมนั่นไม่มีการเลือกด้วยนะคะ หยิบแบบเสี่ยงดวงเลย 555 ไอเดียนี้ไม่หวงนะคะ เวิ๊กมาก ขอบอก

B&BW_Page-17

รูปชุดนี้ 2 ขวดแรกเป็น สบู่มูส เปลืองมาก ไอ้ 2 ตัวเล่นกันบรรลัยบรรเทิง อาบน้ำทีหมดขวดเลย หอมฟุ้งไปทั้งตำบล ขนาดลดแล้วเหลือขวดละ 4 เหรียญ ยังโมโหมากมาย ดีที่ซื้อมาแค่ 3 ขวด เฮ้อ… ลูก E-Harmony ……  สบู่ร้านนี้จะมีขายในหลายฟอร์ม ครีม บาร์ เจล ฯลฯ กลิ่นมีให้เลือกตามชอบ โลชั่นขวดจิ๋ว 1.7 oz ขวดสีถูกใจ ฮ๊อตพิ้งค์ อันนี้ก็ขวดละ 1 เหรียญ เค้าโละยี่ห้อที่เลิกขายมั๊ง เลยลดแหลก เนื้อโลชั่นธรรมดามาก กลิ่นเหมือนน้ำหอมโลโซ ไม่รู้จะเทียบกับกลิ่นอะไร 5555 เลยเข้ากรุของต้องกำจัด…ต่อไป มาถึงสบู่อาบน้ำของ Pink-Victoria’s Secret (บ๊าธฯ ขาย toiletries เครื่องหอม และ เครื่องสำอางของนังวิคด้วยนะคะ) ขวดใหญ่ดี ซื้อมาตอน 75% off เลยลากมาซะ 2 ขวด หอมสะอาดๆ เหมือนสบู่เด็ก ส่วนรูปล่างซ้ายเป็นบรรดาพวกขวดเล็กขวดจิ๋ว-เอาขวดฟูลไซ้ส์วางเปรียบเทียบให้ดูด้วยนะคะ พวกนี้เป็นของแจกของฝากที่น่ารักดีค่ะ เวลาวันเกิดเพื่อนลูก ก็เอาใส่เติมๆ ไปในถุงของขวัญ หรือจัดเป็นกระเช้าน่ารัก-ใช้เป็นของขวัญได้แทบทุกงานค่ะ (ถูกตังค์และดูโอเคทีเดียว) รูปรวมนั่นเป็นเป็ดของบ๊าธฯ ออกมาตอน Valentine’s ปีนี้ พอเลยเทศกาลขายตัวละเหรียญ เค้าจะมีเป็ดสีต่างๆ กันออกมาขายตามเทศกาลค่ะ

B&BW_Page-15

สินค้าของบ๊าธฯ น่าซื้อน่าใช้ก็ตอนมันลดราคา ซึ่งทำให้ถูกกว่า สบู่โลชั่นแบรนด์สากล (Jergens, Dove, Olay, Eucerin, Neutrogen, Aveeno, Cetaphil, etc.) ตามห้างทั่วๆ ไป แต่คุณภาพ ก็ แบบ…. เอ่อ…. ไม่พูดดีกว่า ซื้อกลิ่น ค่า ซื้อกลิ่น … อย่าคิดมาก ของที่คิดว่าไม่น่าจะซื้อที่บ๊าธฯ แต่ก็เจือกซื้อมา 5555 แปรงขัด teen 555 มันลดเหลืออันละเหรียญ แล้วความ “นิ่ม-แข็ง” ถูกใจอย่างที่อิชั้นชอบเลยค่า พวงกุญแจหัวใจแดงแจ๋ Ooh La La เลิ๊บมากๆ เพราะอิชั้นมีชื่อเล่นจริงๆ ว่า “อู๋” ค่ะ แต่ซะมีชอบเรียกว่า Ooh La La พวงกุญแจอู๋หล่าล่านี่เวลาบีบจะมีเสียง “วี๊ด…วิ้ว” เหมือนหนุ่มๆ ผิวปากแซวสาวน่ะค่ะ จำได้ว่าเป็นสินค้า Valentine’s เค้าเอามาลดหลังเทศกาล วันนั้นไปกับซะมี พี่แกเป็นคนเห็นก่อนและซื้อมา 4 อันเลยค่ะ ส่วนพวงกุญแจถุงทองนั่นเป็นหนังแท้นะคะ ส่วนที่เป็นสีทองนิ่มเชียว สายก็เป็นหนังแท้ เอาไว้ห้อยกระเป๋าใบเฉิ่มๆ ช่วยลดความเฉิ่มได้หน่อยนึงค่ะ ส่วนกระเป๋าปั๊ดสะติกสีชาๆ เทาๆ ใบใหญ่นี่ก็ถูกใจมาก เพราะพลาสติกหนาแต่นุ่มไม่แข็งโป้ก ….เอนกประสงค์ด้วยค่ะ

เฮ้อ….จบซะที ยาวย้วยมาก ขาดตกบกพร่องตรงไหนขออภัยด้วยนะคะ