Thursday, August 06, 2009

หายคิดถึง Sa Sa ไปหน่อยนึง

Sa Sa เป็นร้านขายสินค้าเกี่ยวกับความสวยความงามที่มีอยู่ดาษดื่นในฮ่องกง สิงคโปร์ และอีกหลายประเทศในเอเซีย (แต่ไม่ยักกะมีร้านในเมืองไทย ฮึ) ฮ่วย…ไปอ่านกันเองซะ http://web1.sasa.com/corporate/eng/whoweare/coinfo/index.jsp จากที่มีโอกาสได้ไปฮ่องกงและสิงคโปร์ไม่กี่หน ทุกครั้งจะไม่ยอมพลาดร้านซาซ่า แวะเข้าไปแล้วเหมือนโดนสะกดจิต 55555 เดินวกวนไปมา ตื่นตาตื่นใจ ดีอกดีใจเหมือนเค้าจะแจกให้ฟรีๆ 5555 พอมาอยู่ทุ่งกุลาเมืองฝรั่งนานๆ เข้าชักคิดถึงข้าวของกุ๊กกิ๊กน่ารักนาใช้ในร้านซาซ่า แล้วโอกาสที่จะได้ไปฮ่องกงหรือสิงคโปร์ช่างรีบหรี่สิ้นดี คิดอยู่เรื่อยแหละว่ามีก๊ะตังค์เมื่อไหร่นะ เวลากลับเมืองไทยจะพาลูก (ผัวด้วยก็ได้เอ้า..) ไปตะเวนเที่ยว ลาว เขมร เวียดนาน รวมทั้งฮ่องกงและสิงคโปร์ (ทีละประเทศนะ 555)

เข้าเรื่อง เข้าเรื่อง พอดีกำลังอยากซื้อออยสำหรับล้างเครื่องสำอางสัญชาตไอ้ยุ่น อ่านรีวิวไปเรื่อย ไอ้ที่อยากได้ก็หาซื้อในเมกาลำบาก จะไปบิดจากอีเบย์ คิด + – x ÷ ดูแล้ว…แม่ม…แพงเกินเหตุ ก็เลยนึกถึงซาซ่าขึ้นมา  โห…..ขุดหลุมฝังตัวเองนะเนี่ย 5555 เข้าไปในเว๊บเค้า อยากได้ไปหมด จากออยล้างหน้าเลยกลายเป็นเรื่องใหญ่ 5555 มาดูกันว่าได้อะไรมาบ้าง (อ้อ สั่งไปเมื่อวันที่ 27 ก.ค. ได้รับของวันนี้ 5 ส.ค. และสั่งครบ 75 เหรียญไม่ต้องเสียค่าส่งนะคะ ลั๊ล..ลา น่าดู)

ThingPage-02

ของส่งมาในสภาพเรียบร้อยดีมาก กล้องบู้บี้นิดหน่อย แต่เค้าแยกแพ๊คใช้บั๊บเบิ้ลแร๊พแยกห่อเป็นชิ้นๆ อันไหนเป็นหัวปั๊มก็ห่อมาอย่างหนาแน่น “โปร” มากๆ จะไปเคลมว่าของที่ส่งมาแล้วแตกหักไม่ได้เลยแหละ มันจะมาพังเสียหายก็ตอนแกะไอ้แร๊พทั้งหลายออกนี่แหละ พี่แกไม่ขี้หวงเทปเลบ ติดเข้าไป พันเข้าไป 4-5 รอบ เนี๊ยบจริงๆ

 

ThingPage-03

อันนี้เป็นพวกล้างหน้าที่อยากได้มาก…ได้มาแระ สะใจจริงๆ

Shiseido – TISS Deep Off Oil ....ขนาด 230 ml ราคา US$ 18.10 (ไอ้ตัวต้นเรื่อง ทำให้ซื้ออย่างอื่นมาซะมากมาย)

Kanebo – PURENAVI Cleansing Oil ....ขนาด 150 ml ราคา US$ 7.60 ด้วยขนาด ราคา และยี่ห้อที่คุ้นหู จะไม่ลองใช้ก็กระไรอยู่

Kose – SOFTYMO Speedy Cleansing Milk ....ขนาด 230 ml ราคา US$ 4.50 ลองคลีนซิ่งมิลค์ดูบ้าง ถ้าไม่ดีก็กลับไปใช้พอนด์โคลครีม-พี่ไดโนอย่างเดิม

Kose - MOISTURE MILD WHITE Lotion M ….ขนาด 140 ml ราคา US$ 4.50 (อันนี้ซื้อมาเพราะมี อะฮ่า (AHA) 555 และวิตามินซี สรรพคุณที่โวไว้น่าสนใจมากๆ ราคาก็น่าคบหา …enriched with high concentrated Vitamin C. It permeates into skin instantly to suppress the formation of melanin, preventing the appearance of spots and freckles. Blended with AHA Citrus Acid, it helps remove old cuticles to facilitate absorption of whitening ingredient. In addition, marine collagen hydrates skin) ลองเช็ดหน้าดูแล้ว กลิ่น L-ก-ฮ ลอยมาน่าเมาดี เช็ดแล้วหน้าไม่แห้ง มีหนึบๆ หนืดๆ ทิ้งไว้บนผิวหนัง

Kose - Perfect Cleansing Oil ….ขนาด 33 ml (Sample) ราคา US$ 4.00 (ราคาน่าเกลียด เลยซื้อขนาดทดลองมาใช้ก่อน ถ้าดีสมราคาก็อาจจะลงทุนซื้อฟูลไซ้ส์ เทียบราคากับไอ้พวกฟูลไว้ส์ข้างบนดูดิ)

ThingPage-04

Suki – FACE Crystal Loose Powder ....ขนาด 7.5 g ราคา US$ 4.90 อันนี้ซื้อให้ลูกสาว แพ๊คเกจน่ารักโคตรๆ พอลูกเห็นแล้วกรี๊ดๆๆ

 

ThingPage-05

Suki – FACE Compact Powder SPF18 PA++ ....ขนาด 10 g ราคา US$ 8.50 อันนี้ก็ซื้อให้ลูกสาวเหมือนกัน เป็นแป้งพัฟมีซันสกรีน พอเจ้าตัวเห็นแล้วกรี๊ดสลบล้มพับ แล้วฟื้นขึ้นมากรี๊ดใหม่ กล่องกระดาษด้านนอกให้ฟีลลิ่งญี่ปุ่นมากๆ texture ของกระดาษโคตรไอ้ยุ่นเลย อิแม่มัน flashback อย่างแรง เคยทำงานบริษัทไอ้ยุ่นตั้ง 6 ปีนิ แพ๊คเกจแป้งพัฟอันนี้ อิแม่มันไม่มีคำบรรยาย ได้ยินแต่อีลูกพูดซ้ำล้วซ้ำอีก “It’s soooooo…COOL! Thank you mommy!” ด้านหลังมีที่ห้อยพวกชาร์มเหมือนโทสับมือถือด้วย เก๋ซะไม่มี ถูกใจสาวน้อยวันประถมต้นมากๆ

 

ThingPage-09

Suki – EYES 15-Color Eye Shadow Set ....ขนาด 17 g ราคา US$ 4.90 อันนี้ก็ของลูกสาว ซื้อให้ลูกเพราะเห็นสีมันแคนดี้มากมายๆ แต่พอลูกสาวลองใช้ดูทำปากเบะ…. The colors not BOLD as I expected.

Kai - Eyebrow Scissors with Comb (For Right hander) ราคา US$ 5.40 แกะกล่องปุ๊บ ลองใช้ปั๊บ well-made มากๆ ชอบๆๆๆๆๆๆๆ

Marketing - Eyebrow Scissors with Mini-comb ราคา US$ 0.00 (ของแถมค่ะ) ยังไม่แกะ เก็บไว้อย่างนั้นก่อน เพราะอันที่ซื้อมามีหวีเริ่ดกว่าเยอะ

 

ThingPage-06

Naris Up - ACMEDICA Medicated Oil Control Loose Powder SPF15 PA+ ....ขนาด 4 g ราคา US$ 4.90 อันนี้ซื้อมาลองใช้เอง เล็กจิ๋วน่าพกพา แต่ไม่มีกระจก แทนที่จะสะดวกเวลาซับมันเติมหน้าระหว่างวัน ดูแล้วไม่สะดวกหรอก ฝาเกลียว ไม่มีกระจก แต่ก็คงใช้ๆ กันไป มีสารกันแดด เมื่อไหร่เค้าจะผลิตอะไรออกมาแล้วมีส่วนผสมเป็น “สารกันแดก” มั่งว้าาาา…. จะได้ผอมๆ กะเค้าซะที

SHISHIDA – SEISHINDO Eyetape (Slim) ....จำนวน 30 pair(s) ราคา US$ 1.90 ไอ้เทปติดตาซื้อมาให้ลูกสาวเล่น เธอคอมเพลนเรื่องตาไม่มีหล่าวเต้งของเธอตลอด พอได้ของมาลูกดีใจดี๊ด๊า อิแม่ก็ทำไม่เป็น เค้ามี applicator ไม้ง่ามให้มาด้วย เลยเกือบทิ่มตากันบอด มี 30 คู่ ก็ให้มันลองใช้ลองเล่นดู ราคาขนาดนี้อย่าไปคาดหวังมาก ถ้า “เวิ๊ก” ก็โชคดีไป ซื้อกันใหม่อีก

Nexcare - Facial Cleansing Glove ราคา US$ 2.60 รูปร่างหน้าตาน่าเอ็นดูมาก เอาไปล้างทำสะอาดแล้วลองใช้เลย สรุป ไม่เวิ๊กเลยเพราะใช้กับ Skin Balancing Cleanser ของพอลล่าส์ช้อยส์ ซึ่งไม่มีฟอง ถูไปมาฝืดๆ แต่น่าจะโอเคถ้าใช้กับพวกโฟมพวกฟอง lather จะเหมาะกว่า

 

ThingPage-07 

Hakugen – STF UV Cut Oil Clear Film SPF 26 ....ขนาด 50 แผ่น ราคา US$ 2.70 ฟิล์มซับมันมีซันสกรีนด้วย เลยลองซื้อมาใช้ดู ถ้าดีมีการซื้ออีกแน่นอน

Arezia - Egg Shaped Sponge with Case ราคา US$ 0.80 สปันจี้อันนี้จับโยนใส่ช้อปปิ้งคาร์ทเพราะต้องสั่งซื้อให้ครบ 75 เหรียญ จะได้ไม่ต้องเสียค่าส่ง พอเห็นตัวจริง….น่าตาก็น่าใช้ดี มีกล่องใส่ด้วย ดูไฮจีนดี นับว่าถูกใจแบบฟลุ๊คๆ

เชื่อเหอะ….. ต้องมีการออเด้อร์จากซาซ่ารอบที่ 2.. 3.. 4.. 5.. ……. แน่นอน เพราะมีลิสต์จ่อคิวให้ออเด้อร์เพียบบบบบบ…..

 

ThingPage-08

Tips 4m ME 2 U

  • กระปุกยาที่ใช้หมดแล้ว อย่าทิ้ง ล้างทำสะอาดให้ดี ผึ่งให้แห้ง เอามาเก็บแปรงคาบูกิได้ดีทีเดียว
  • ถุงเท้าจิ๋วของเบบี๋ลูกรัก พอโตขึ้นมากลายเป็นลิงทะโมน ก็อย่าเอาถุงเท้าจิ๋วๆ ไปทิ้ง เอามาใส่ตลับเครื่องสำอางต่างๆ ได้ดีนักแล กันกระแทกและขูดขีดหมดสวยได้ คนที่ยังไม่มีเบบี๋ก็เลือกซื้อหาลายน่ารักๆ มาใช้ก็ได้นะคะ ของดีมีประโยชน์ ราคาไม่แพง

 

PhotoFunia_4305b0

Take Care of Yourself

and Each Other.

But Mostly Yourself.