Wednesday, July 22, 2009

Men and Makeup

เป็นเพราะไปอ่านบล๊อกนี้เข้า http://ooglemakeup.blogspot.com/2009/06/men-and-makeup.html

ซึ่งจุดประกายเล็กๆ ทำให้อยากโพสต์อะไรเกี่ยวกับป้อจายซะหน่อย ไอ้พวกผู้ชายที่บ้าน ไม่ต้องพูดถึง โลชั่นก็ไม่ทา บอกให้ทากันแดดซะบ้าง…พูดแล้วโมโหเกิด-ทั้งสองฝ่าย ก็เลยอย่ามายุ่งกัน แค่อาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน หวีหัวซะหน่อย ก็ไปได้หลายร้อยลี้

จากบล็อกที่อ่าน เป็นกู้ดอินโฟ สืบเนื่องมาตั้งแต่โบร่ำโบราณนานมา ตุ๊ด-แดร๊ก-แต๋ว สิงอยู่ในประวัติศาสตร์ไม่ได้ขาด แล้วก็ เออนะ… น่าสนใจ มุมมองคนเราต่างกันไป ผู้ชายก็รักสวยรักงามตลอดมาตั้งแต่อดตชาติยันปัจจุบัน ในชีวิตประจำวัน สื่อต่างๆ ทีวี แม๊กกาซีนทั้งหลาย ก็จะเห็นมีโพรดักซ์ไลน์ใหม่ๆ ซึ่งเค้าไม่ลืมที่จะแยกผลิตขึ้นเพื่อผู้ชาย กลายเป็นเรื่องที่ไม่ประหลาดที่ผู้ชายจะเป็น “ไก่งามเพราะขน-คนงามเพราะแต่ง” บ้าง เชื่อสิ…มาร์เก็ตนี้ไม่เล็กหรอก ธุรกิจนี้ “เฟื่อง” แบบไม่แอบ เพราะคนรุ่นใหม่ไม่ว่าหญิงหรือชายให้ความสำคัญ “ลุ๊ค” ไม่แพ้กัน และเอาใจใส่สุขภาพแบบ inside out เลยทีเดียว เห็นได้จากผลิตภัณฑ์อาหารเสริม วิตามิน ฯลฯ ที่ฝ่ายมาเก๊ตติ้งบริษัทใหญ่ๆ “นอน” ทำตลาดก็ได้ เพราะคอนซูมเม่อร์กระตือรือร้นที่จะซื้อ รวมถึงสินค้าประเภทบำรุงผิว เครื่องสำอาง จะแตกไลน์ให้กับหนุมๆ โดยเฉพาะ บูมๆๆๆๆ จนน่าจับตามอง บางทีเห็นผลิตภัณฑ์ที่เค้าเจาะจงทำออกมาเพื่อหนุ่มๆ ช่างน่าสนใจแฮะ ทาเก็ต สิว ฝ้า หน้าหลุม ต่างๆ กันไป คล้ายๆ ของผู้หญิง คลิปที่เอามาแปะให้ดู เป็นการ “โบ๊ะ” แบบแมนๆ เท่านั้น โดยเฉพาะคลิปแรก ทำได้ดี ไม่ overdo นายแบบหน้าตาน่าเอ็นดู อยากรับอุปการะ 5555 เชิญชมจ้า


Make-Up For Men: How To Use Make-Up For Men

ส่วนไอ้คนนี้แต๋วหน่อยๆ …มีหน้าผากให้ทา ครีม แป้ง บรอนเซ่อร์ ฯลฯ ….เยอะดี ทามันส์เลยแหละ 5555 แต่ทริป+ทริก ถือว่า อีซี่ อีซี่ ทำออกมาแล้วดูดี สำหรับผู้ชาย

ไอ้คนนี้ แต่งเพราะความจำเป็น 555 แต่งหน้าแบบผู้ชายๆ สำหรับ ทีวี camera ready

ไอ้นี่ก็จะงามเกินหญิง แต๋วตุ๊ดซะ พิธีเยอะ ตอนจบ ฮานาก้ามากๆ คาบาเร่ต์สุดๆ

ไอ้คนนี้ done by PRO ทำซะเกือบตุ๊ด แก้มส้มไปหน่อย แต่นายแบบทะเล้นดี

นี่ถ้าอีฝรั่งที่บ้านต้องแต่งหน้าทาแป้งแบบนี้มันต้องตื่นตี 4 แหละ เพราะผู้ชายอะไรไม่รู้อาบน้ำนานมาก จะไปไหนที…บ้านนี้หญิงรอชายค่า อิชั้นอาบน้ำอาบท่าแต่งหน้าหวีหัวเสร็จแล้วนอนได้อีกงีบนึงแหละ กว่าพ่อคุณจะเสร็จ ขัดสีฉวีไข่อะไรนักหนาก็ไม่แซบ วันหลังจะไปแอบดู 55555

พักนี้ขยันทำบล็อก 5555 ก๊อป-แปะ ง่ายจะตายไป อิอิ