Tuesday, March 01, 2011

Long Weekend & True Grit

ลองวีคเอนด์ที่ผ่านมาไม่มีอะไรพิเศษ รอมมี่ไม่ต้องไปโรงเรียนในวันจันทร์ หยุด 3 วัน (President’s Day - วันเกิดพี่จ๊อค วอชิงตันเค้า 5555) ไม่ได้วางแผนอะไรกัน ก็พาลูกไปกินอะไรนิดหน่อย เลยค้นพบร้านแฮมเบอเกอร์อร่อยทีเดียว คนอื่นสั่งไรต่อไรกัน อิชั้นสั่ง California Burger & Fries ใส่อะโวคาโด้มาด้วย อร่อยๆๆๆๆ ต้องไปอีก แต่แพงมาก จานละ $10.99 โน่น นานๆ กินที…พอทนได้ วันนี้หิวมาก สวาปามอย่างรวดเร็ว ไม่เหลือซากให้ถ่ายรูปเลย

page-619

จากนั้นก็พาเด็กๆ ไปดูหนังกัน วันนั้นอิพ่อบ้านเผด็จการ อยากดู True Grit พูดไปตลอดทางที่ขับรถ ระหว่างที่ทานอาหารกัน ไม่มีใครอยากดูด้วย นานาความเห็น สรุปว่าเราจะแยกย้ายกันเข้าไปเลือกดูตามใจชอบ หนังใครหนังมัน พอถึงที่ซื้อตั๋ว คนขี้เหงา…อิก๊อตของอิชั้น บอกว่าทุกคนต้องดูหนังเรื่องนี้ อ้าว…รายว้า… อิชั้นอยากดู Black Swan เค้าจะเลิกฉายแล้ว ขอดูหน่อย หนูดีกับอีว่าอยากดู Roommate ไม่มีใครอยากหนีบไอ้ตี้ไปด้วย ทีแรกนึกว่าพ่อลูกจะไปดูโยกิแบร์ (แหวะมาก) พอดีมันลาโรงไปแล้ว คุยกันมาเป็นดิบดี…สรุปทุกคนดู ทรู-กริต เซ็งเลย ดูก็ดูวะ พอเดินเข้าโรง คนไม่เยอะ ระหว่างที่ดูหนัง ไอ้ตี้วิ่งหนีออกมา 3 รอบ อีว่าไปไล่จับเอากลับมา 2 รอบ พ่อมันไปไล่จับเอากลับเข้ามา 1 รอบ เหอๆๆๆๆๆ สะจาย อิชั้นนั่งอ้วนดูหนังสบายใจเฉิ่บ 55555

page-618

หนังเรื่องนี้มาจากนวนิยายคลาสสิค เคยสร้างมาแล้ว (กี่รอบไม่รู้ค่ะ ขี้เกียจค้นคว้า 555 เห็นเค้าโปรยคำว่า Retribution 2011 ก็แสดงว่าเค้าทรีบิ้วให้กับเวอร์ชั่นก่อนๆ แหละเน๊าะ) ก่อนหน้านี้มี ปู่จอห์น เวน เล่น อิชั้นคิดว่าอิชั้นอาจจะเคยดูก็ได้ เพราะสมัยเด็กๆ เด็ดแม่อิชั้นชอบดูหนัง westen คาวบอย จริงๆ แม่พาดูหนังแหลกแหละ หนังแบบนี้จะมีรถแห่หนังผ่านหน้าบ้าน สมัยโน้นนน… ไม่รู้หรอกที่เค้าประกาศปาวๆ หมายถึงอะไร จำได้แต่ว่า 35 มอ มอ ซีนีม่า ซาโค๊บบบบ… บลาๆๆๆๆๆ … เด็ดสุดก็ต้อง “โกญจนาท”…พากย์ 555 อันนี้จำแม่น 555 กลับเข้าเรื่อง … หนังที่ดูวันนี้ ถือว่าดีทีเดียว เป็นหนังคาวบอย ดราม่า มีตลกนิดๆ ด้วย จากที่เห็นคนที่เข้าดู เป็น old white folks ไม่เห็นไอ้เม๊กเลย 5555 พวกลุงๆ ป้าๆ แกคงเคยดูเวอร์ชั่นเก่า เลยมาระลึกความหลังกัน 555 รวมทั้ง old white ดัมแอสสส์ สามีของอิชั้นด้วย 5555 เอิ๊กกกกก…. เป็นว่าหนังเรื่องนีี้น่าดูเหมือนกันนะคะ ใครไม่ได้ดูก็ไปดูกันซะ ไม่ใช่หนังคาวบอยยิงกันโป้งๆ ป้างๆ น่าเบื่อ รอมมี่และอีว่าก็คอนเฟิร์มเป็นหนังดี ถูกใจ ตอนแรกไม่อยากดู พอดูจบแล้ว…อืม ดี ดี

page-620

ถ่ายรูป mural ตรงที่เอารถไปจอดตอนที่แวะทานอาหารกัน ดูสวยเชิงสยองดีค่ะ ส่วนรูปสก๊อตตี้หน้าตาเยินกลับมาเลยค่ะ จมูกแน่น น้ำตาเยิ้ม เหมือนจะเป็นหวัด กลับถึงบ้านจับป้อนยา หลับคร่อกไปเลย แต่ตอนนี้สบายดีแล้วค่ะ โปรดสังเกตุ…โทบี้ ..ชอบอยู่ใกล้ๆ คนที่รังแกมัน 555 ซาดิสม์มั๊ย 555